CHỨC VÔ ĐỊCH DỄ NHẤT CỦA MU?


CHỨC VÔ ĐỊCH DỄ NHẤT CỦA MU?

Thứ Năm, 28/03/2013, 08:01 PM (GMT+7)
MU đang trên đường chinh phục chức vô địch dễ dàng nhất trong kỷ nguyên Ferguson.

Con đường tiến đến chức vô địch Anh lần thứ 20 trong lịch sử đang rộng mở với MU. Với 15 điểm dẫn trước  Man City, các nhà cái thậm chí còn đang tính xem Quỷ đỏ sẽ đăng quang sớm bao nhiêu vòng. Vẫn còn 9 trận đấu ở phía trước nhưng không còn quá sớm để đưa ra dự đoán về kết cục của cuộc đua vô địch khi mà Man City đã có dấu hiệu buông xuôi.
MU trên đường thiết lập kỷ lục
15 điểm hơn Man City lúc này nếu được duy trì đến hết mùa giải cũng chưa phải là cách biệt lớn nhất của Quỷ đỏ so với đối thủ cạnh tranh trong các năm mà họ vô địch. Sir Matt Busby (người cùng với Alex Ferguson mang về cho sân Old Trafford 17/19 chiếc cúp vô địch Anh) đã từng đưa MU cán đích ở vị trí đầu tiên mùa giải 1955/56 với 16 điểm hơn Blackpool. 13 năm trước, “thế hệ vàng” của Ferguson cũng vô địch Premier League khi hơn Arsenal 18 điểm (và hơn đội bét bảng Watford đến… 67 điểm).  
Chức vô địch dễ nhất của MU?, Bóng đá, mu vo dich ngoai hang anh, mu, alex ferguson, man city, arsenal, liverpool, ngoai hang anh, premier league, chelsea, bong da, bong da so, ket qua bong da, bao bong da, lich thi dau bong da
Ferguson sẽ có thêm 1 chiếc cúp?
Nhưng quả thực lợi thế 15 điểm hiện tại mà MU sở hữu trong bối cảnh Premier League ngày càng có tính cạnh tranh cao là con số khó tin. Chính Ferguson trong phát biểu gần đây cũng thừa nhận ông bất ngờ khi MU bỏ cách Man City một quãng xa như thế. Hãy nhớ, chỉ 1 năm trước MU đã đánh mất chức vô địch vì thua Man City hiệu số bàn thắng bại sau khi trải qua một trong những cuộc đua dai dẳng và khốc liệt nhất lịch sử Premier League.  
Với phong độ hiện tại của Quỷ đỏ, người ta đang chờ xem họ có phá được kỷ lục 95 điểm của Chelsea thời Jose Mourinho hay không. 9 trận còn lại đồng nghĩa với 27 điểm có thể kiếm được (tức là MU có thể giành tối đa 101 điểm) và Ferguson đã bày tỏ niềm tin các học trò sẽ phá vỡ kỷ lục 95 điểm hoặc ít nhất vượt qua kỷ lục 92 điểm của chính họ. Đó là hy vọng của Ferguson và cũng là cách để ông hối thúc các học trò tập trung vào quãng đường còn lại. Tất nhiên, đó không phải là điều quan trọng nhất bởi mục tiêu cuối cùng là đoạt cúp vô địch khi mùa giải hạ màn. Bất kể khoảng cách là 15 điểm, 18 điểm hay chỉ hơn hiệu số bàn thắng bại, vô địch vẫn là vô địch.
MU thắng dễ vì đối thủ quá yếu?
Sẽ là thiếu tôn trọng Man City nếu cho rằng MU đã chạm tay vào cúp vô địch. Nhưng thực tế là Premier League năm nay đang trôi đi một cách thiếu hấp dẫn vì thế trận một chiều của Quỷ đỏ. Họ đã leo lên ngôi đầu bảng không mấy khó khăn và rồi cứ thế “đổ bê tông” qua từng vòng đấu. Nếu nhìn vào khoảng cách 15 điểm, có cảm giác MU quá mạnh so với phần còn lại. Nhưng thực tế không hẳn như vậy.
Một cách khách quan, MU vẫn duy trì sự ổn định ở những cuộc chiến đường dài như sở trường, trong khi các đối thủ chính lại sa sút quá nhiều. Chelsea đã trải qua một năm bản lề trong công cuộc chuyển giao lực lượng và trẻ hóa đội hình. Đó là lý do họ chơi thất thường và sớm bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Liverpool và Arsenal từ lâu đã không còn được xếp vào nhóm cạnh tranh ngôi vương nhưng sự yếu ớt của họ đã góp phần giúp MU băng về đích nhanh hơn.
Chức vô địch dễ nhất của MU?, Bóng đá, mu vo dich ngoai hang anh, mu, alex ferguson, man city, arsenal, liverpool, ngoai hang anh, premier league, chelsea, bong da, bong da so, ket qua bong da, bao bong da, lich thi dau bong da
MU không có đối thủ xứng tầm trong cuộc đua Premier League
Đối thủ cuối cùng và cũng là kẻ cạnh tranh nguy hiểm nhất của thầy trò Ferguson là Man City lại gây thất vọng não nề. Họ chơi không giống hình ảnh của một nhà ĐKVĐ với những màn sảy chân khó hiểu và những thời điểm sa sút đáng ngạc nhiên. Đội hình của Mancini vẫn thế, thậm chí còn bổ sung thêm vài nhân tố tương đối chất lượng, nhưng tinh thần chiến đấu và cả sự sắc sảo trong lối chơi đều đã biến mất. Nó khiến Man City dễ gục ngã hơn và cũng dễ buông xuôi hơn.
Nhìn vào bảng xếp hạng, khác biệt lớn nhất của The Citizens với đối thủ cùng thành phố nằm ở số trận hòa (8 so với 2) chứ không phải là số trận thua (4 so với 3), có nghĩa là họ đã đánh mất khả năng dứt điểm trận đấu, một điểm mạnh trong màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải năm ngoái. Điều này cũng được thể hiện qua số lượng bàn thắng bị giảm sút quá nhiều của Man City (93 bàn mùa trước, 51 bàn hiện tại). Nguyên nhân? Aguero liên tục chấn thương, Dzeko vừa đá vừa đòi ra đi, Tevez sa sút, Nasri mờ nhạt, Yaya Toure kiệt sức…
Hy vọng cuối cùng của Man City sẽ dồn cả vào trận derby Manchester hôm 9/4 tới. Nếu vượt qua MU ở trận đấu đó, họ sẽ còn chút cơ hội để nghĩ đến cuộc lội dòng. Trong khi bất kỳ một kết quả nào khác ngoài chiến thắng coi như đặt dấu chấm hết cho Man City. Đó sẽ là thử thách khó nhất với đội bóng áo xanh ở Premier League năm nay bởi trận đấu sẽ diễn ra ở sân Old Trafford và MU đang là những người có lợi thế tuyệt đối về tâm lý.   

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.