MIỀN BẮC CÓ MƯA RÀO VÀ DÔNG


Miền Bắc có mưa rào và dông


Khối khí mát từ phía bắc di chuyển xuống nước ta trong điều kiện nhiệt độ đang khá cao, một số nơi có nắng nóng, sẽ gây ra mưa rào và dông khiến cho nhiệt độ giảm mạnh 3 – 5 độ C.

 Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội, và các tỉnh bắc Trung Bộ. Các tỉnh Bắc Bộ từ đêm qua đã chuyển mưa rải rác. Trong khi đó các tỉnh Nam Bộ trời vẫn nắng nóng 34 – 36 độ C.
Sang ngày hôm nay, mưa tại Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội vẫn duy trì, trời chủ yếu nhiều mây và đôi lúc có mưa rào và dông, mưa dông cường độ mạnh sẽ xuất hiện nhiều ở khu vực các tỉnh biên giới phía Bắc như Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh… với lượng mưa lớn kèm theo dông, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ khu vực Bắc Bộ đồng loạt giảm xuống mức 24 – 28 độ C.
Tại khu vực các tỉnh bắc Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh mưa rào và dông sẽ tăng dần trong ngày hôm nay. Thay đổi lớn nhất đối với các tỉnh bắc Trung Bộ sẽ là nhiệt độ, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ giảm khoảng 3 – 4 độ C và chỉ còn phổ biến 26 – 29 độ C, trời mát. Mưa rào và dông có thể mở rộng đến khu vực thuộc địa bàn tỉnh Quảng Bình nhưng cường độ mưa không lớn và các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hầu như không chịu tác động của không khí lạnh lần này. Nhiệt độ các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận vẫn ở mức cao, 30 – 33 độ C.
Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ nhiệt độ vẫn duy trì ở mức cao, 30 – 33 độ C ở Tây Nguyên và 33 – 36 độ C ở Nam Bộ. Chiều tối và đêm khu vực Nam Bộ có thể có mưa rào và dông giúp nhiệt độ ban đêm giảm xuống mức 24 – 27 độ C.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa rào và dông rải rác, biển động. TrĐêm hôm qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Bộ nước ta, đầu tiên là khu vực vùng núi phía Bắc bao gồm các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên. Sau đó, không khí lạnh lan dần xuống các tỉnh đồng bằngong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy.
                                                                                                                                             

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.