Chelsea hạ MU: Chưa thể vui


Chelsea hạ MU: Chưa thể vui
Chưa thể vui
Thứ Ba, 02/04/2013, 02:00 PM (GMT+7)
Các cầu thủ Chelsea vẫn đang vững bước trên hành trình bảo vệ chức vô địch tại FA Cup.
Chiến thắng xứng đáng
Bước vào trận đá lại tứ kết FA Cup với MU, đội chủ nhà Chelsea có sự chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng. HLV Benitez sử dụng rất nhiều cầu thủ dự bị ở chuyến làm khách tới Southampton tại NHA hôm cuối tuần. Đây cũng được coi là một phần nguyên nhân lý giải cho trận thua đáng tiếc của The Blues tại St Mary.
Bù lại, hàng loạt trụ cột với Hazard, Ramires, Demba Ba, David Luiz, Mata… đều có được thể lực sung mãn ở màn tiếp đón Quỷ đỏ. Dù Chelsea thi đấu không hay hơn so với đội hình gồm nhiều dự bị của HLV Ferguson. Những con số thống kê từ tỷ lệ kiểm soát bóng (43,8% -56,2%), số lần sút cầu môn (5 -2)… sau trận đấu phần nào minh chứng cho điều này. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất tại Stamford Bridge đêm qua đến từ phong độ ấn tượng của các ngôi sao.

Chelsea hạ MU: Chưa thể vui, Bóng đá Ngoại hạng Anh, Bóng đá, Chelsea – MU, xem bong da truc tuyen, truc tiep bong da, truc tiep bong da anh, truc tiep cup fa, bong da anh, cup fa, lich thi dau bong da anh, bong da, bong da so, ket qua bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da
Chelsea thắng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao
Niềm tin của HLV Benitez gửi gắm vào các trụ cột phần nào được đền đáp. Sự góp mặt của bộ 3 “số 10” Oscar – Mata – Hazard, cùng sát thủ Demba Ba giúp lối chơi của Chelsea đa dạng hơn. The Blues là đội chủ động chơi tấn công và tạo sức ép về phần sân của MU. Dù ở trận đấu này, những miếng đánh của Chelsea vẫn thiếu đi độ chính xác, nhưng quyết tâm bảo vệ chức vô địch tại giải đấu lâu đời nhất Đảo quốc sương mù cùng đẳng cấp của các ngôi sao đã mang tới sự khác biệt. Trong thế trận khó khăn, tình huống tỏa sáng mang về bàn thắng của bộ đôi Mata và Demba Ba ở đầu hiệp 2 được coi là bước ngoặt lớn nhất ở trận này.
Có thể nói, sau pha lập công của sát thủ người Senegal, thế trận trên sân đã thay đổi. MU không còn chủ động phòng ngự phản công. Thay vào đó, Quỷ đỏ chấp nhận dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Điều này phần nào giúp những tình huống lên bóng của đội chủ nhà dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trận đấu sau đó cũng không hề thuận lợi với đội chủ nhà. Bởi nếu không có phong độ xuất thần của thủ thành Cech, có lẽ The Blues đã chẳng thể giành được tấm vé tham dự trận bán kết FA Cup với Man City khi mà các ngôi sao tấn công vẫn luôn gặp khó khăn trên hành trình đặt dấu chấm hết cho thầy trò HLV Ferguson.
Chelsea hạ MU: Chưa thể vui, Bóng đá Ngoại hạng Anh, Bóng đá, Chelsea – MU, xem bong da truc tuyen, truc tiep bong da, truc tiep bong da anh, truc tiep cup fa, bong da anh, cup fa, lich thi dau bong da anh, bong da, bong da so, ket qua bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da
Chấn thương của Cole sẽ khiến Chelsea gặp khó
Và những nỗi lo
Chiến thắng tối thiểu trước MU giúp các cầu thủ Chelsea duy trì tham vọng ở cả 3 đấu trường. Ngoài hành trình giành cú đúp tại Europa League và FA Cup, thầy trò HLV Benitez cũng hướng tới bảo vệ vị trí trong top 4 NHA vào cuối mùa giải. Thế nhưng, thắng lợi tại Stamford Bridge mới đây một lần nữa khiến đội chủ nhà phải đối mặt với những nỗi lo. Lực lượng vốn không mấy hùng hậu của The Blues nay sẽ mất thêm Cahill và Cole. Trong khi đó, lịch thi đấu với tần suất từ 3-4 ngày/trận hiện nay sẽ bổ sung thêm màn chạm trán với Man City vào ngày 14/4.
Dù lúc này, Chelsea vẫn duy trì tham vọng ở cả 3 đấu trường. Nhưng với tình cảnh hiện tại của The Blues, HLV Benitez cần phải có những phương án xoay vòng cầu thủ hợp lý hơn nữa. Chelsea không được phép để thua những trận đấu giống thất bại trên sân Southampton cuối tuần qua để có thể hướng tới hoàn thành các mục tiêu.
Đào Tùng (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.