Mourinho và nỗi buồn số 9


Mourinho và nỗi buồn "số 9"
Benzema và Higuain cùng phú quý giật lùi
Thứ Ba, 02/04/2013, 07:41 PM (GMT+7)
Cả hai trung phong Benzema và Higuain đã sa sút rất nhiều ở mùa này.
Trong khi Ronaldo vẫn duy trì phong độ ghi bàn cũng như đẳng cấp cao thì một số vị trí khác trên hàng công của Real lại không còn là chính mình, tiêu biểu là Benzema và Higuain. Họ không đáp ứng được kì vọng từ phía các madridista và là nguyên nhân chính dẫn tới việc Real sớm “giương cờ trắng” tại La Liga trước Barca.
Mùa trước, khi Real thể hiện sức mạnh khủng khiếp cũng chính là quãng thời gian bộ đôi Benzema và Higuain cùng siêu sao Ronaldo thăng hoa với những bàn thắng. Bộ ba Ro-Be-Hi này đã khiến cả thế giới phải ngước nhìn với thành tích ghi tổng cộng 118 bàn thắng trên mọi mặt trận (Ronaldo 60 bàn, Benzema 32 bàn, Higuain 26 bàn). Con số thống kê ấy còn cho thấy sức công phá dữ dội hơn cả bộ ba Messi-Henry-Eto’o hay Messi-Villa-Pedro, từng giúp Barca thống trị châu Âu và La Liga. Tuy nhiên sau thành công rực rỡ ấy, Benzema và Higuain đã sa sút.

Mourinho và nỗi buồn "số 9", Sự kiện - Bình luận, Bóng đá, mourinho, so 9 real, benzema, higuain, benzema higuain sa sut, ronaldo, bo ba ronaldo benzema higuain, hang cong real, real, real galatasaray, champions league, bongda, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da
Benzema và Higuain sa sút khiến gánh nặng dồn lên vai Ronaldo nhiều hơn
Cho đến thời điểm hiện tại, Benzema và Higuain mới có 27 bàn trên mọi mặt trận. Vì thế mọi gánh nặng đều được đặt cả lên vai Ronaldo. Từ đầu mùa, CR7 đã ghi 44 bàn, tức là nhiều hơn hai người đồng đội cộng lại tới 17 bàn. Real đang còn mùa xuân tại Champions League và cúp nhà vua là nhờ hoàn toàn vào cánh én Ronaldo. Thật thảm họa nếu Ronaldo bất chợt tịt ngòi hoặc chấn thương, “kền kền trắng” có thể rơi vào cảnh trắng tay.
Sau trận hòa Zaragoza tại vòng 29 La Liga, HLV Mourinho từng thể hiện sự lo lắng hơn mức bình thường về hiệu suất ghi bàn của hàng công. Cụ thể, bằng thời điểm này mùa trước tại La Liga, Real ghi tới 95 bàn còn con số hiện tại chỉ là 72. Tại Champions League, “kền kền trắng” cũng ghi bàn ít, 18 so với 24. Hồi đầu mùa này, Higuain là lựa chọn số một của Mourinho cho vị trí tiền đạo cắm. Tuy nhiên, một chấn thương vào tháng 10/2012 đã khiến anh mất vị trí chính thức vào tay Benzema. Ngay cả khi đã bình phục, chân sút người Argentina cũng chỉ được vào sân từ ghế dự bị. Khi không còn được Mourinho tin tưởng, Higuain cũng đánh mất duyên ghi bàn. Trớ trêu thay, Benzema cũng chẳng khá hơn nhiều bất chấp liên tục được ưu ái cho đá chính ở những trận đấu quan trọng. Không loại trừ rằng vào mùa Hè này, nếu còn ở lại Real, “người đặc biệt” sẽ thực hiện cải tổ hàng công.
Mourinho và nỗi buồn "số 9", Sự kiện - Bình luận, Bóng đá, mourinho, so 9 real, benzema, higuain, benzema higuain sa sut, ronaldo, bo ba ronaldo benzema higuain, hang cong real, real, real galatasaray, champions league, bongda, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da
Benzema hay Higuain sẽ đá chính trước Galatasaray?
Đó là câu chuyện ở thì tương lai. Giờ hãy cùng hướng tới trận lượt đi giữa Real với Galatasaray cùng vấn đề đặt ra: Mourinho sẽ dùng “số 9” nào? Thời gian qua, Benzema và Higuain vẫn đang được sử dụng luân phiên tại các đấu trường. Dù vậy xét riêng tại Champions League, Benzema dường như tốt hơn Higuain. Chân sút người Pháp đã ghi 3 bàn, kiến tạo 3 qua 6 trận trong khi Higuain khiêm tốn với vỏn vẹn 1 bàn, 0 kiến tạo. Rõ ràng, Benzema dù không còn mạnh mẽ nhưng cái duyên của anh với Champions League thì chưa hề mất đi.
Tiếp đón Galatasaray, Real gần như sẽ chơi tấn công để nhằm tìm kiếm lợi thế trước trận lượt về trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, vốn chưa bao giờ dễ chịu với các đội khách vì sự cuồng nhiệt của khán giả nơi đây. Việc Ronaldo bị theo sát là điều khó tránh, nhưng đó chính là cơ hội để tiền đạo cắm của Real tỏa sáng. Nhìn chung, phong độ của Higuain từ đầu năm 2013 tốt hơn Benzema. Và có lẽ Mourinho sẽ chọn Higuain đá chính (2 trận gần nhất Higuain đều đá chính) và tùy vào tình hình để đưa Benzema vào sân thay thế.
Huyền thoại Hugo Sanchez “chê” Benzema và Higuain
“Họ (Benzema và Higuain) là những cầu thủ chất lượng và cũng đã rất nỗ lực cống hiến cho Real. Ronaldo thì quá tuyệt vời. Thế nhưng tôi nghĩ Benzema và Higuan cần hỗ trợ nhiều hơn nữa cho Ronaldo. Không thể để Real phụ thuộc quá nhiều vào khả năng ghi bàn của Ronaldo”.
Mourinho có thể xếp Ronaldo đá “số 9” trước Galatasaray
Sơ đồ này không đến mức quá lạ lẫm bởi Ronaldo đã từng đá như một tiền đạo cắm thực thụ trong những trận Siêu kinh điển của mùa giải 2010/11 hay giai đoạn cả Benzema và Higuain  cùng chấn thương. Nếu xếp Ronaldo vào vị trí “số 9”, hàng tiền vệ sẽ phải có 3 người. Khi đó, Modric chính là ứng viên sáng giá để đồng hành cùng Alonso và Khedira.
Nhật Quang (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.